7 สิ่งที่จะต้องรู้เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น!!

คนประเทศไทยนั้นถูกใจไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันเยอะแยะ ซึ่งญี่ปุ่นนั้นมีจารีตประเพณีที่แตกต่างจากบ้านเรา ก็จะทำให้บางคราวในบางเรื่องพวกเราอาจจะไม่รู้ว่าสิ่งไหนควรทำหรือสิ่งไหนไม่สมควรทำ วันนี้พวกเราก็เลยต้องการจะมาเสนอแนะสิ่งที่จำเป็นต้องรู้เมื่อคุณจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ว่าสิ่งไหนควรจะทำหรือไม่ควรทำบ้างมาดูกัน

สิ่งที่จำต้องรู้เมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

1. บันไดให้ยืนชิดซ้าย

เอาเวลาขึ้นลงบันไดเลื่อนนั้นชาวญี่ปุ่นเขาจะยืนชิดซ้ายกัน ส่วนคนใดที่เร่งรีบหรือมีธุระด่วนก็จะให้เดินในช่องทางขวา เว้นเสียแต่บางพื้นที่อย่างภูมิภาคคันไซชาวญี่ปุ่นจะยืนชิดขวาและเปิดพื้นที่ทางด้านซ้ายสำหรับการเดินขึ้นลง แม้กระนั้นการเดินหรือยืนชิดทางซ้ายนั้นไม่เฉพาะแต่ในเรื่องของบันไดเลื่อนเท่านั้นบนฟุตบาทก็ใช้เหมือนกัน ประเทศญี่ปุ่นจะแบ่งวิถีทางการเดินทางเท้าไว้ได้อย่างแจ่มแจ้ง

2. งดเว้นการคุยทางโทรศัพท์

หัวข้อนี้คุณจำต้องรู้ว่าไว้อย่างใหญ่โตยิ่งผู้ใดกันที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยตัวเองแล้ว ในช่วงเวลาที่เดินทางด้วยรถเมล์หรือรถยนต์โดยสารประจำทางคุณควรต้องปิดเสียงโทรศัพท์เอาไว้ คุณจะมองเห็นได้เลยว่าในการ์ตูนในหนังของประเทศญี่ปุ่นนั้น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เวลาผู้แสดงอยู่บนรถไฟก็ชอบใช้วิธีส่งข้อความหากันมากกว่าโทรคุย

3. การต่อคิว

การต่อคิวนั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการต่อคิวรอรถยนต์โดยสารประจำทางการเข้าสุขาหรือการซื้อของต่างๆทุกคนจำเป็นจะต้องต่อคิวเหมือนกันหมดจะไม่มีการแซงคิวหรือแทรกคิวกันอย่างแน่นอน โดยเหตุนี้ถ้าหากว่าคุณไปญี่ปุ่นและจากนั้นก็อย่าเที่ยวไปแซงคิวผู้ใดกันเขาล่ะ

4. ผู้กระทำดเปิดปิดประตูลิฟท์

สำหรับในการใช้ลิฟต์นั้นถ้าหากคนไหนกันแน่เป็นผู้ที่เข้าไปในลิฟท์เป็นคนแรก ก็จะจัดว่าคนนั้นจะต้องเป็นคนกดเปิดปิดลิฟท์ให้บุคคลอื่น ถึงชั้นที่พวกเราจะลงก็ต้องให้บุคคลอื่นออกก่อนถึงจะออกเป็นคนสุดท้าย

5. เวลาชำระเงิน https://en.search.wordpress.com/?src=organic&q=ทัวร์ญี่ปุ่น

แม้ไปจ่ายตลาดตามร้านรวงในประเทศญี่ปุ่นเขาจะมีถาดเตรียมไว้สำหรับจ่ายเงินโดยยิ่งไปกว่านั้น เพื่อความสบายแก่บุคลากรและไม่ให้เงินลูกค้าปนกัน ในช่วงเวลาที่บุคลากรได้รับเงินแบงค์ใหญ่มาก็จะกล่าวย้ำกับลูกค้าว่าได้เงินมาเท่าไรกับโชว์ให้มองเห็น

6. ถ้ามีลูกค้าอยู่คุณจำเป็นต้องรอคอยต่อแถว

เมื่อได้เข้าไปในร้านขายของแล้วต้องการจะถามบุคลากร แต่ว่าหากว่าในขณะนั้นพนักงานกำลังให้บริการกับลูกค้าบุคคลอื่นอยู่ คุณก็จำเป็นที่จะต้องคอยจนกระทั่งพนักงานจะบริการลูกค้าคนนั้นเสร็จซะก่อนถึงจะซักถามพนักงานได้ เพราะฉะนั้นคุณอย่าเข้าไปแทรกเพื่อถามเพราะถ้าหากไม่เช่นนั้นจะเป็นการเสียมารยาทมากๆอย่างยิ่งจริงๆ

7. อย่าพูดคุยเสียงดังในที่สาธารณะ

คนญี่ปุ่นเขาจะให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมากมายๆยิ่งเฉพาะพื้นที่สาธารณะเป็นหลักที่ที่ทุกคนในสังคมใช้ด้วยกัน ในการเสวนากันก็เลยจำเป็นจะต้องเกรงอกเกรงใจคนรอบข้างมหาศาล จึงไม่สมควรที่จะสนทนาเสียงดังหรือส่งเสียงก่อกวนคนอื่นๆ

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started